ติวเตอร์ 8 วิธีพัฒนาภาษาอังกฤษ..
เนื้อหาน่ารู้
| 16 กันยายน 2567 | เนื้อหาน่ารู้, ภาษาอังกฤษน่ารู้, เนื้อหาน่ารู้

8 วิธีพัฒนาภาษาอังกฤษ..

การสอดแทรกภาษาอังกฤษเข้าไปในทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เช่นเวลาดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ เปลี่ยนสภาพแวดล้อมของเราให้ล้อมรอบไปด้วยภาษาอังกฤษ เมื่อเราเจอมันทุกวันๆ เราจะคุ้นชินและเก่งยิ่งขึ้น

     การเรียนภาษาอังกฤษทำได้ไม่ยาก แต่การจะเก่งภาษาอังกฤษได้นั้น ต้องหมั่นฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ สร้างวินัยในการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง โดยการสอดแทรกภาษาอังกฤษเข้าไปในทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เช่นเวลาดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ เปลี่ยนสภาพแวดล้อมของเราให้ล้อมรอบไปด้วยภาษาอังกฤษ เมื่อเราเจอมันทุกวันๆ เราจะคุ้นชินและเก่งยิ่งขึ้น


     วันนี้ Learn’sAC ก็ได้ทำการรวบรวมกิจกรรมที่สามารถทำควบคู่กับการเรียนพิเศษตัวต่อตัวภาษาอังกฤษได้ พร้อมพัฒนาภาษาอังกฤษไปด้วยมาให้น้องๆ ได้ลองทำ ลองนำไปใช้ได้ ดังนี้


  1. ดูหนังและซีรีส์ต่างประเทศ

     เรียนภาษาอังกฤษด้วยการดูหนังและซีรีย์ หาหนังหรือซีรีส์ต่างประเทศที่เนื้อเรื่องน่าสนใจ เข้าใจง่ายดูแล้วสนุก เหมาะมากๆ สำหรับการเรียนภาษาอังกฤษ

     หากใครที่อยู่ระดับเริ่มต้นให้เริ่มจากการดูหนังภาษาอังกฤษที่มีซับภาษาไทยก่อน เราจะได้เข้าถึงอารมณ์ของตัวละครมากยิ่งขึ้น นอกจากการดูหนังหรือซีรีส์จะช่วยพัฒนาทักษะในด้านการฟังแล้ว ยังเป็นคลังคำศัพท์ที่สามารถนำมาใช้สนทนาได้จริงอีกด้วย 

     เมื่อเราเห็นตัวละครใช้ศัพท์คำนั้นบ่อยๆ เราก็จะจำคำนั้นได้ และจะช่วยให้เข้าใจ รูปประโยคภาษาอังกฤษ และบริบทของคำศัพท์มากขึ้นนั่นเอง คำศัพท์ภาษาอังกฤษเรียกได้ว่าเป็นส่วนพัฒนาภาษาอังกฤกให้เราเก่งภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นมากๆ

     ถ้าน้องๆ ที่เริ่มต้นดูหนังหรือซีรีส์แบบ ซับภาษาไทยจนชินแล้ว อาจจะลอง พัฒนาตัวเองยิ่งขึ้นไปอีกโดยการดู ซับภาษาอังกฤษ จากนั้นค่อยเพิ่มความท้าทายไปอีกขั้นโดยการดูแบบปิ ซับภาษาอังกฤษไปเลย 


  1. เรียนคำศัพท์จากสิ่งรอบตัว

     เรียนภาษาอังกฤษด้วยการเรียนคำศัพท์จากสิ่งรอบตัว ถ้าน้องๆ ที่คนไหนไม่มีเวลา อาจจะเริ่มเรียนภาษาอังกฤษ โดยเรียนคำศัพท์จากสิ่งรอบตัว วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด 

     ใช้สภาพแวดล้อมของเราไปด้วยภาษาอังกฤษ เช่น สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านหากน้องๆ ไม่รู้ว่าสิ่งเหล่านั้นมีคำศัพท์ว่าอะไร ให้จดลงในกระดาษโน้ตแล้วแปะไปที่สิ่งๆ นั้น เมื่อเวลาเราเดินผ่านซ้ำๆ หลายๆ รอบ แล้วเราก็จะจำคำศัพท์นั้นได้เองไปโดยปริยาย


  1. อ่านข่าวภาษาอังกฤษ

     เรียนภาษาอังกฤษด้วยการอ่านข่าวภาษาอังกฤษ ปัจจุบันเรื่องข่าวสารบ้านเมืองนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก เราได้รับข่าวสารจากหลากหลายช่องทาง ทั้งทางทีวี ทางอินเทอร์เน็ต Facebook ซึ่งก็อาจจะมีน้องๆ หลายคนที่ชอบติดตามข่าวสารเพื่ออัปเดตชีวิตให้ทันโลกมากขึ้น

     จากเดิมที่เราเคยติดตามข่าวภาษาไทย ให้ลองปรับเปลี่ยนมาลองอ่านข่าวภาษาอังกฤษกันแทน แนะนำให้เริ่มอ่านผ่านเว็บไซต์ของ Bangkok Post เพราะมีหมวด Learning from News ที่เป็นหมวดข่าวเฉพาะของผู้ที่อยากอ่านข่าวเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เนื้อหาภายในข่าวจะมีคำศัพท์บางคำที่สามารถกดเพื่อดูได้ว่าคำศัพท์นั้นแปลว่าอะไร โดยจะมีคำแปลทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษโชว์ขึ้นมา ทำให้ไม่ต้องเปิดหาคำแปลให้เสียเวลา


  1.  ฝึกเขียนไดอารี่

     แม้ว่าการเขียนไดอารี่จะเป็นดูเป็นอะไรที่ล้าสมัย แต่การฝึกภาษาอังกฤษโดยการเขียนเป็นประโยคง่ายๆในชีวิตประจำวันให้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์แกรมม่าพื้นฐานเป็นสิ่งที่ควรทำและจำเป็นมาก นอกจากจะพัฒนาทักษะการเขียนแล้วยังช่วยให้น้องๆจดจำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 


  1. ฟัง Podcast ภาษาอังกฤษ

     เรียนภาษาอังกฤษด้วยการฟัง Podcast ภาษาอังกฤษ การฟัง Podcast ฝึกภาษาอังกฤษ หากใครไม่รู้ว่าควรเริ่มจากทางไหนลองหาทาง YouTubeได้เลย ซึ่งแต่ละระดับก็จะมีสื่อที่เหมาะสมแตกต่างกันออกไป

     น้องๆที่อยู่ระดับเริ่มต้นสามารถเริ่มต้นเลือกฟังได้จากรายการง่ายๆ เรื่องสั้น นิทาน หรือช่องที่สอนภาษาอังกฤษสำหรับผู้เริ่มต้นโดยเฉพาะ ถ้าน้องๆคนไหนที่เก่งแล้วอาจจะเลือกฟังจากเรื่องที่มีความยาวมากขึ้น ข่าวที่มีเนื้อหาซับซ้อนที่มากขึ้น


  1. เล่นเกมส์

เรียนภาษาอังกฤษด้วยการเล่นเกมส์ น้องๆ หลายคนในที่นี้ต้องชื่นชอบการเล่นเกมส์อย่างแน่นอน ถ้าจะลองเล่นเกมส์ที่ได้ทั้งความสนุกด้วย แถมเรียนภาษาอังกฤษได้ด้วย จะช่วยพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเยอะมาก 

นอกจากจะได้ทั้งความสนุก ได้ใช้ภาษาอังกฤษในด้านของการพูดและการฟัง และอาจจะได้เพื่อนชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น ยิ่งทำให้การเล่นเกมส์เป็นการฝึกภาษาที่ดีมากอย่างหนึ่ง


  1. อ่านหนังสือภาษาอังกฤษและบทความภาษาอังกฤษ

     เรียนภาษาอังกฤษด้วยการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษและบทความภาษาอังกฤษ ฟังดูแล้วเป็นวิธีที่ยาก และค่อนข้างน่าเบื่อ แต่ถ้าเราเลือกหนังสือที่เหมาะกับระดับภาษาเรา เป็นหนังสือเกี่ยวกับสิ่งที่เราชอบเชื่อว่าน้องๆ ทำได้อย่างแน่นอน 

     หามีภาพยนตร์ที่เคยดูแล้วชอบลองอ่านนิยายฉบับภาษาอังกฤษดู เพราะยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ไม่ได้ถูกถ่ายทอดลงไปในภาพยนตร์


  1. ฝึกพูดภาษาอังกฤษ 

     เรียนภาษาอังกฤษด้วยการฝึกพูดภาษาอังกฤษ ฟังแล้วดูทำได้ยาก เพราะจำเป็นต้องมีเพื่อนชาวต่างชาติ เราถึงจะสามารถฝึกพูดภาษาอังกฤษได้ น้องๆ สามารถฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยตัวเองได้ อาจจะเป็นการพูดตามหนังหรือซีรีส์ อ่านหนังสือโดยเปล่งเสียงออกมา 

     เสริมด้วยการหาติวเตอร์สอนพิเศษตัวต่อตัวเน้น Conversationให้ฝึกพูดกับน้องๆ ซึ่งจะช่วยให้น้องๆ รู้จัก Conversation ที่เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งช่วยในเรื่องของการออกเสียงให้ถูกต้องอีกด้วย

บทความแนะนำ

8 วิธีพัฒนาภาษาอังกฤษ..

การสอดแทรกภาษาอังกฤษเข้าไปในทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เช่นเวลาดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ เปลี่ยนสภาพแวดล้อมของเราให้ล้อมรอบไปด้วยภาษาอังกฤษ เมื่อเราเจอมันทุกวันๆ เราจะคุ้นชินและเก่งยิ่งขึ้น

วิธีเปิดใจให้กับภาษาอังกฤษ

วันนี้ Learn’sAC มีวิธีคิดและวิธีทำให้สำหรับน้องๆ ที่ยังไม่เปิดใจในภาษาอังกฤษ

GPAX กับ GPA ต่างกันยังไง..?

น้องๆหลายคนอาจจะงงว่า GPAX และ GPA แตกต่างกันยังไง

5 ภาษาที่3น่าเรียน ได้เปรียบแน่นอน

ภาษาที่3 เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากปัจจุบันโลกธุรกิจ ต้องใช้ภาษาที่สามในการสื่อสารยิ่งใครรู้ภาษาที่สามก็จะมีข้อได้เปรียบในการประกอบอาชีพ

อยากสอบติดวิศวะ เตรียมตัวอะไรบ้าง

พูดถึงคณะวิศวกรรมศาสตร์ คงเป็นคณะที่ใครหลายๆคนใฝ่ฝันที่จะเข้าเรียนต่อ แต่น้องบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆ ว่าคณะวิศวะเรียนอะไรบ้าง และมีสาขาอะไรบ้าง

สายศิลป์ VS สายวิทย์ ต่างกันยังไง..?

สำหรับน้องๆที่กำลังจะขึ้นม.ปลายแล้วกำลังตัดสินใจในการเรียนต่อสายไหนดี ทั้งสายวิทย์-คณิต สายศิลป์-คำนวณ และสายศิลป์-ภาษา ก่อนที่น้องๆจะตัดสินใจเลือกสายในม.ปลาย

10 โรงเรียนดัง ม.ปลายในกรุงเทพ

สำหรับน้องๆ ที่ต้องการเรียนต่อระดับมัธยมปลายถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญที่ส่งผลต่ออนาคตการเรียนของน้องๆ โดยเฉพาะการวางแผนเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย เพราะแต่ละคณะจะมีเกณฑ์รับนักเรียนจากแผนการเรียนที่แตกต่างกัน

10 ภาควิชา วิศวะเกษตร

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มากถึง 15,082 คน โดยสาขาที่ไดรับความนิยมสูงสุด ได้แก่ วิชาวิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมเครื่องกล

สอบเข้า ม.1 เตรียมตัวอะไรบ้าง..?

การสอบเข้า ม.1 ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับวัยเรียนเป็นอย่างมาก การที่ได้เข้าโรงเรียนที่มีชื่อเสียง หรือโรงเรียนที่เราใฝ่ฝันถือเป็นบันไดแห่งความสำเร็จด้านการเรียนที่สามารถนำไปต่อยอดในอนาคตได้

จะเรียนอินเตอร์ต้องรู้ SAT คืออะไร ทำไมต้องสอบ

การสอบ SAT สำคัญแค่ไหนสำหรับคนจะสอบเข้าอินเตอร์ มาดูกัน

คณิตศาสตร์ ม.3 เรียนอะไรบ้าง..?

เรียนล่วงหน้ากันก่อนขึ้นม.3 เนื้อหาคณิตศาสตร์ตามหลักสูตรที่ต้องเรียน

ทำไมต้องสอบ TOEIC ..?

ความสำคัญของ คะแนนTOEIC สามารถยื่นสมัครงาน เลื่อนตำแหน่ง และอัพเงินเดือนเพิ่มสูงขึ้นได้

วิธีการสมัครเรียนกับ Learn'sAC

แอดไลน์ ID : @learnsac

แอดไลน์ ID : @learnsac

วิชาที่คุณต้องการสำคัญมากในการค้นหาติวเตอร์ที่เหมาะสม เช่น ภาษาอังกฤษ, คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์, ฯลฯ. และ หลังจากที่คุณตัดสินใจเลือกติวเตอร์แล้ว, คุณสามารถติดต่อพวกเขาโดยตรงผ่านทางแพลตฟอร์มที่คุณเลือก. ตอนนี้คุณสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนการสอน, เวลา, และค่าใช้จ่าย. จัดการเรียนรู้ของคุณเพื่อให้เข้ากับตารางเวลาของติวเตอร์ และเช่นกันว่าติวเตอร์ก็ต้องปรับตารางเวลาให้เข้ากับคุณ. คุณก็สามารถเริ่มการเรียนรู้กับติวเตอร์ของคุณได้!

  • เปิดแอป LINE บนอุปกรณ์ของคุณ
  • ไปที่แท็บ "เพื่อน" ที่มุมล่างขวา
  • กดที่ไอคอน "เพิ่มเพื่อน" ที่อยู่บนขวามือ
  • ในหน้าต่างที่ปรากฏขึ้น, คุณสามารถค้นหาบัญชี LINE Official ที่ต้องการด้วยชื่อ
  • เมื่อคุณเจอบัญชีนั้น, คลิก "เพิ่มเพื่อน" หรือ "ติดตาม"
ติวเตอร์ ครูสอนพิเศษตัวต่อตัว Learn's AC
ติวเตอร์ ครูสอนพิเศษตัวต่อตัว Learn's AC